วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

อาทิตย์ที่3

อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับพัฒนาการและอาจารย์ได้สรุปทฤษฎี
ทฤษฎีของเพียเจท์สรุปว่า พัฒนาการของเด้กสามารถอธิบายได้โดยลำดับระยะพัฒนาทางชีววิทยาที่คงที่แสดงให้ปรากฎโดยปฏิสัมพันธ์ของเด็กกับสิ่งแวดล้อม
พัฒนาการทางสติปัญญาของบุคคลเป็นไปตามวัยต่างๆ
1.ขั้นรับรู้ประสาทสัมผัส พัฒนาการช่วงนี้อายุ 0-2 ปี
2.ขั้นก่อนปฎิบัติการคิด พัฒนาการช่วงนี้อายุ 2-7 ปี
2.1ขั้นก่อนเกิดความคิดรวบยอด ช่วงอายุ 2-4 ปี
2.2ขั้นการคิดด้วยความเข้าใจของตนเอง ช่วงอายุ 4-3 ปี
3.ภาษาและกระบวนการคิดของเด็กแตกต่างจากผู้ใหญ่
กระบวนการทางสติปัญญามีดั้งนี้
1.การซึมซับและการดูดซึม
2.การปรับและจัดระบบ
3.การเกิดความสมดุล

ไม่มีความคิดเห็น: